Friday 31 August 2012

sugatang mandirigma



Sa babaeng niloko ako ng ilang beses...pinerahan...ginamit...sinaktan pisikal, emotional at spiritual.
Isa ka na lamang mapait na ala ala...
eto ay para sayo...

ibabalik ang kahapon?  Shit mukhang hindi na!!
kung bakit ko tinapon...babae tara halika
baka iyong nalimot sa isip mong makipot
ang binali mong samahan di madadaan sa HILOT
sabihin nyo ako'y pakipot ikaw ang nagpaikot
baka di mo naisip ikaw ang tumalikod
tawagin nyong batibot ang tawanan aking alay
kungsabagay anumang bahay ay nagigiba ng ANAY!!
kung pag-ibig natin ay dito ko lamang ibabatay
"Asan ka ng mga oras ng kailangan ko ng karamay?"
andaming mga bagay na nais kong linawin
umalis lang ako ng bansa nagawa mo na akong lisanin!
Minsan ako tumawag ng saklolo, kasintahan
noong panahon ang paa ko ay lubog  na sa libingan
at ano ang kinasapitan ng paglapit ko?
Kinalas mo ang iyong braso sa pagkapit ko!!
Pwede mo ipagkalat na mali ko tong lahat
kung talikuran ang kasintahan ay di pa nga sapat
ngunit ang Lamat na iniwan ay tila walang Gamot
at sa lahat ng nagtatanong eto ang aking sagot
hindi kung sino ang tama at ayoko ng humaba
di na to sana nangyari kung tiwala di mo sinira
di na tayo mga bata para magpaliwanagan
bukod sa pinabayaan ay nagawa nyo pang TAWANAN
di ba tama lang na ang nawawala ay hanapin?
Alam mo naman ako ay lugmok di mo man lang nagawang kausapin?
NGAYON sinabi mo sa akin ang rason?
Pinagtaksilan mo ako
wala na pong pagkakataon!
Sinubukan ko ayusin...tapusin
naipon na puot sa aking dibdib...kalusin...planuhin
ang pagputol, pag-ibig natin aking ibuburol
ako si Alvin your bestfriend, we are lovers I recall
i need to let you go i don't deserve your  infidelity at all

No comments:

Post a Comment